แนะนำเว็บเช็คพัสดุ สำหรับพ่อค้า แม่ค้า ที่ขายสินค้าออนไลน์



ไม่จำเป็นว่ากิจการของคุณจะส่งพัสดุในประเทศเพียงแค่ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือส่งพัสดุไปยังต่างประเทศเป็นพันครั้งต่อเดือน หรือเปล่าว่าคุณจะเป็นพ่อค้า แม่ค้าที่ขายสินค้า Online ผ่านอินเตอร์เน็ต ที่จะจำต้องใช้บริการส่งสินค้าวันแล้ววันเล่า หลักสำคัญคือไม่ว่าจะเป็นในเคสไหน คุณควรที่จะใช้บริการไปรษณีย์ที่สามารถตรวจสถานะพัสดุได้

ในปัจจุบัน การตรวจทานสถานะไปรษณีย์ มีให้ใช้บริการทั่วโลกแล้ว ไม่ว่าท่านจะอยู่ในทวีปไหนก็ตาม แล้วก็บริษัทโดยมากที่จะควรมีการส่งออกสินค้าไปให้ผู้ใช้บริการ ไม่เกียวว่าจะเป็นการส่งในไทยหรือส่งไปยังต่างประเทศ ไม่ว่าจะส่งใกล้เพียงไม่กี่กิโลหรือไกลเป็น1000กิโล บริษัทเหล่านี้ต่างก็ใช้บริการการส่งพัสดุที่สามารถตรวจทานสถานะพัสดุกันทั้งนั้น

เริ่มแรกคุณอาจจะเกิดปัญหาว่า เพราะอะไรจะต้องส่งพัสดุภัณฑ์แบบซึ่งสามารถติดตามสถานะไปรษณีย์ได้ด้วย? ท่านอาจะจะคิดว่ามองไม่เห็นจะต้องนิดหน่อยที่จะต้องส่งพัสดุแบบที่มีเลขพัสดุภัณฑ์ ด้วยเหตุว่าถึงยังไงพัสดุเหล่านั้นก็กำลังจะถึงมือลูกค้าอยู่ใด แต่ว่าถ้าหากว่าเกิดปัญหาสินค้าถึงลูกค้าช้ากว่าที่ระบุ พนันได้เลยว่าคุณอาจต้องเสียใจเลยว่าเพราะเหตุไรถึงไม่ส่งพัสดุภัณฑ์แบบที่มีเลข Track ที่สามารถเช็คสถานะจากเว็บของผู้ให้บริการส่งของได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศใดของโลก

โอเค แล้วหากว่ากำเนิดปัญหาของถึงลูกค้าช้าขึ้นมา และก็ลูกค้าต้องการจะรู้ดีว่าผลิตภัณฑ์ของลูกค้าอยู่ไหนแล้ว จะทำยังไงดีล่ะ? ถ้าเกิดเป็นวิธีเก่า ท่านอาจจะใช้วิธีโทรถามบริษัทส่งสินค้าว่าเดี๋ยวนี้สินค้าอยู่ไหนแล้ว แล้วหลังจากนั้นพวกเขาแจ่มแจ้งท่านว่า ในเวลานี้สินค้าชิ้นนี้อยู่ที่ตรงนี้แล้วนะ ต่อจากนั้นคุณก็จำต้องโทรบอกลูกค้าของท่านอีกที ค่อนข้างเยอะเลยใช่ไหมล่ะ

แม้กระนั้นถ้าเกิดใช้ Service การส่งสินค้าแบบที่มีเลขพัสดุแล้วล่ะก็ เพียงท่านแจ้งเลขพัสดุภัณฑ์ให้ลูกค้าไปหลังจากที่ส่งสินค้า เพียงแค่นี้ ท่านไม่จำเป็นที่จะต้องโทรไปโทรมาหลายครั้งเพื่อแจ้งลูกค้าให้รู้ถึงสถานที่ของพัสดุ เนื่องจากว่าลูกค้าของท่านสามารถตรวจสอบพัสดุได้ด้วยตัวเองได้เลย

หรือถ้าหากว่าท่านอยากจะมั่นใจว่า สินค้าที่ท่านได้ส่งไป ได้ส่งถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัยหรือไม่ แค่เพียงนำเลขพัสดุที่ได้จากผู้ให้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์ ไปใส่ไว้ในเว็บไซต์ ซึ่งจะแสดงรายละเอียดต่าง ๆ ของพัสดุ เช่น สินค้าถึงที่ใดแล้ว คนไหนเป็นคนรับสินค้า ใช้เวลาสำหรับเพื่อการส่งเป็นไปตามที่บริการขนส่งแจ้งไว้หรือไม่ ซึ่งคุณสามารถตรวจพัสดุภัณฑ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากที่ใดก็ได้บนโลก เพียงแต่มี Internet แค่นั้น

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม