[แชร์ประสบการณ์] เลือกฟรีแลนซ์รับทำเว็บไซต์ราคาถูกอย่างไรไม่ให้ถูกหลอก

ไม่เฉพาะแต่ Business ขนาดใหญ่แค่นั้นที่จะต้องมีเว็บเพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์หรือบริการของตน ธุจธุระธุรกิจไม่ใหญ่มาก ก็ควรจะมีเว็บเช่นเดียวกัน และก็ยังรวมทั้งหน่วยงานราชการ โรงเรียน อื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าท่านจะประกอบธุรกิจในชนิดใด ไม่ว่า กิจการนั้นจะไม่ใหญ่หรือไม่เล็ก เว็บไซต์นับว่าเป็นของจำเป็นในปัจจุบัน แล้วก็ด้วยความต้องการเว็บของธุรกิจต่างๆกลุ่มนี้นี่เอง ทำให้มีบริษัทรับทำเว็บไซต์ราคาถูกเกิดขึ้นมาก

ด้วยการที่มีบริษัทรับทำเว็บไซต์ราคาถูกมากมายที่จัดตั้งขึ้นเป็นภูเขา ทำให้บางคนที่ไม่มีประสบการณ์แนวทางการทำเว็บไซต์มาก่อน อาจกำเนิดอาการไม่แน่ใจพร้อมกับเกิดคำถามขึ้นในใจว่า “ควรเลือกทำเว็บไซต์กับผู้ใดดี” ที่คุณจะให้มาทำเว็บไซต์ให้กับบริษัทของคุณ ในบทความนี้เราได้เก็บเคล็ดลับในการเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์ไว้ให้ท่านแล้วค่ะ



  • พิจารณาที่เว็บของบริษัทรับเขียนเว็บไซต์นั้น ๆ ก่อน – First Impression ถือเป็นหัวข้อสำคัญ หากเว็บของเขาเองยังทำไม่ชื่นชอบเรา แล้วคุณจะวางใจให้เขาเขียนเว็บไซต์ให้ท่านอย่างนั้นได้อย่างไร?
  • สามารถตอบปัญหาได้หรือเปล่า – เมื่อผ่านสเตปของ First Impression ไปแล้ว ถัดมาเป็นกระบวนการพูดคุยรวมทั้งถามไถ่ ถ้าเขาไม่สามารถที่จะตอบคำถามที่คุณข้องใจได้ หรือคุยอย่างไม่มีความแน่ใจแล้วละก็ หาเจ้าอื่นดียิ่งกว่า
  • ผลงานก่อนหน้าที่ผ่านมาคืออะไร – พิจารณาเว็บที่บริษัทรับพัฒนาเว็บไซต์เคยทำ ว่าผลงานก่อนหน้านี้เข้าตาคุณหรือเปล่า ดีไซน์ของเว็บไซต์เป็นแบบที่คุณถูกใจไหม
  • ค่าใช้จ่ายไม่ถูกหรือแพงจนกระทั่งเกินไป – ควรเลือกคนที่ค่าใช้จ่ายพอประมาณกับสิ่งที่คุณจะได้รับ ราคาไม่แพงหรือถูกจนถึงเกินไป แพงไปก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไป
  •  After Service เป็นอย่างไร – นับว่าเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจที่สุดเลยก็ว่าได้ ควรสอบถามถึงประเด็นนี้ด้วย เป็นต้นว่า สามารถปรับปรุงหลังจากเว็บไซต์เสร็จได้กี่ครั้ง หรือต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมอีกหรือเปล่า
  • ใช้ Technology ไหนในการพัฒนาเว็บ – ภาษาในการพัฒนาเว็บไซต์ในตอนนี้ คืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว จะเป็นการดีกว่าถ้าหากบริษัทนั้นเลือกใช้เทคโนโลยีตัวใหม่เป็นต้นว่า HTML5, CSS3 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เว็บ Responsive (วิธีการทำเว็บไซต์ให้รองรับโทรศัพท์มือถือ)
  • ระยะเวลาในการทำเว็บไซต์ – บริษัทรับเขียนเว็บไซต์สามารถปรับปรุงเว็บได้ทันกับแผนงานที่ท่านระบุหรือไม่

เป็นยังไงกันบ้าง กับเคล็ดลับ 7 ข้อ แล้วอย่าลืมเอาไปใช้กันก่อนเลือกฟรีแลนซ์รับทำเว็บไซต์ราคาถูกนะคับ หรือถ้าท่านยังตกลงใจไม่ถูกว่าจะเลือกคนไหนดี เราขอเสนอแนะ “ฟรีแลนซ์รับพัฒนาเว็บไซต์ชลบุรี” ที่นี่เราพวกเรามีทีมงานดีไซน์เนอร์เว็บไซต์แล้วก็คนที่มีหน้าที่เขียนโปรแกรมที่ชำนาญและมีประสบการณ์การทำงานในด้านนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำให้ผลงานของพวกเราทุกงานมีความสดใหม่แล้วก็ไม่ซ้ำใคร ในราคาที่ท่านสามารถกำหนดได้

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม